ii/ - Phê phán:
Các địa vị ấy, đều lấy Kim cương trí quán sát như huyễn, mười ví dụ sâu xa. Trong pháp Sa Ma Tha, dùng các pháp "Tỳ Bà Xá Na"(1) của Như Lai thanh tịnh tu chứng, lần lữa tiến sâu vào.(1) Định huệ viên dung.
iii/ - Khuyên tu chính định:
Ông A Nan! Như vậy đều do ba thứ tinh tiến, khôn khéo thành tựu 55 vị, là đường lối chân Bồ Đề.Quán sát như vậy, gọi là chính quán.
Nếu quán sát bằng cách khác, gọi là tà quán.
BÌNH LUẬN
B/ - Chỉ theo tịnh duyên thành thánh vị.
Cũng là hết phần lớn:
C) - Dạy tu pháp Thuyền Na.
Cũng lại là hết phần rất lớn:
1- Chính nói kinh.
Có thể nói, đây là xong phần cốt yếu, Phật đã cặn kẽ chỉ dạy pháp tu diệu định, để chứng quả Phật.
Nay ta nghiên cứu sang phần:
2 - Tên của Kinh.
No comments:
Post a Comment